So sánh ổ khóa cơ truyền thống và khóa cửa vân tay

Kể từ khi ra mắt, khóa vân ta đã được đánh giá là giải pháp an toàn thông minh và được ưa chuộng . Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn đang phân vân không biết có nên chuyển sang khóa vân tay hay không. Cùng tham khảo bài viết so sánh dưới đây để đưa ra quyết định nhé!

Ưu điểm của khóa vân tay và khóa cơ truyền thống 

Ưu điểm khóa cửa vân tay 

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về các vấn đề an ninh của ngôi nhà bạn bởi đã có khóa cửa vân tay, khóa được làm từ vật liệu cao cấp chắc chắn với nhiều chốt. Để mở cửa phải sử dụng vân tay, do đó bạn sẽ không thể mở cửa nếu không được cấp quyền truy cập mở cửa.




Tích hợp nhiều phương thức mở cửa

Bên cạnh phương thức mở khóa bằng vân tay, khóa vân tay còn được trang bị thêm nhiều phương thức khác như: mã số, thẻ từ, chìa cơ, kết nối với điện thoại thông minh giúp người dùng có thể linh hoạt hơn trong thao tác mở khóa.



Thời gian mở khóa nhanh chóng 

Bạn không cần phải tìm chìa, mở khóa, đóng cửa. Với khóa vân tay, bạn chỉ cần đặt đúng vân tay đã đăng ký, khóa sẽ tự động mở ra vô cùng tiện lợi.

Có trang bị tính năng cảnh báo

Bên cạnh tính năng mở khóa linh hoạt, khóa vân tay cũng được trang bị thêm nhiều tính năng cảnh báo nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật cho ngôi nhà của bạn. Khi có người lạ cố tình đột nhập, khóa sẽ phát ra âm thanh báo động. Bên cạnh đó, tính năng báo động cháy nổ, báo động hết pin... cũng được trang bị trong khóa vân tay.

Kiểm soát được người ra/ vào

Đối với những model thế hệ mới sẽ được trang bị thêm tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua app hoạt động nhờ kết nối bluetooth/ wifi giúp chủ nhà có thể theo dõi lịch sử mở cửa và thực hiện một số thay đổi cần thiết.

Tích hợp nhiều tính năng hiện đại khác

Khóa cửa vân tay được tích hợp nhiều tính năng hiện đại tiện ích nâng cao tiện ích giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng như: tự động khóa,  chốt khóa an toàn...

Ưu điểm của ô khóa cơ truyền thống 

Ưu điểm lớn nhất của ổ khóa cơ truyền thống chính là giá thành rẻ. Bạn chỉ cần bỏ ra vài chục đến vài trăm ngàn là đã có thể sở hữu một ổ chìa khóa cơ. Để khóa cửa, bạn chỉ cần có khóa và chìa tương ứng , móc vào là xong.

Nhược điểm của khóa vân tay và khóa cơ truyền thống 

Nhược điểm của khóa vân tay  

Nhược điểm của khóa cửa vân tay chính là có giá thành cao hơn so với các mẫu khóa cơ truyền thống. Điều này cũng dễ hiểu bởi khóa vân tay được làm từ các vật liệu cao cấp, tích hợp công nghệ hiện đại bên trong nên giá thành như vậy là hợp lý.

Trong một số trường hợp vân tay khó đọc (vân tay mờ, tay bị thương) thì việc mở cửa cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các mẫu khóa vân tay đều được trang bị thêm nhiều tính năng mở cửa khác đi kèm nên đây không phải là vấn đề.

Nhược điểm của khóa cơ truyền thống 



Dễ bị phá khóa

Khóa cơ truyền thống thường được làm bằng kim loại, đầu khóa mỏng và có cấu trúc đơn giản dễ bị cắt phá không đảm bảo an toàn cho người dùng .

Thường xuyên xảy ra sự cố

Trong trường hợp bị mất chìa khóa thì việc mở khóa diễn ra rất khó khăn. Hoặc trong các trường hợp cần thoát nạn khẩn cấp thì việc tìm kiếm chìa khóa mở cửa rất mất thời gian.

Đánh giá chung 

Từ những điều đã nêu trên có thể thấy khóa cửa vân tay có ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với khóa cơ truyền thống. Từ cấu tạo, tính năng và cách thức sử dụng đều có ưu điểm vượt trội hơn giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

Tuy nhiên,  đối với mặt bằng chung về thu nhập cá nhân tại Việt Nam thì khóa cửa vân tay có giá thành khá cao và không phải hộ gia đình nào cũng có thể mua được. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một sản phẩm khóa lắp đặt tại của chính của ngôi nhà sau đó bổ sung thêm sau, như vậy giúp đảm bảo an toàn, an ninh cho ngôi nhà của bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 địa chỉ bán khóa vân tay uy tín tại Hà Nội

7 Lý do nên sử dụng khóa cửa vân tay

Những câu hỏi thường gặp về khóa điện tử thông minh